230202-Content-มันฝรั่งอบเนย-01

1,502 Views

คัดลอกลิงก์

แจกสูตร มันฝรั่งอบเนย กลิ่นหอม เนื้อละมุน รสชาติอร่อย ทำง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

เอาใจคนชอบทาน มันฝรั่ง กับเมนูมันฝรั่งอบเนย หอมเกินต้าน แบบที่เคยกินกันที่ Sizzler หรือแม้กระทั่ง 7-11 ก็มีขาย วิธีทำง่ายมาก ๆ สามารถทำได้ที่บ้าน วันนี้ SGE มาแจกสูตร มันฝรั่งอบเนย เนื้อเนียนนุ่ม สูตรทำง่าย รสชาติหวาน อร่อยกำลังดี ไปทำพร้อม ๆ กันเลย

มันฝรั่ง (potato) เป็นพืชหัว พืชล้มลุก มีอายุการเก็บเกี่ยว ประมาณ 4-5 เดือน ลำต้น มีลักษณะเป็นกิ่ง ตั้งตรงสูงประมาณ 1-2 ฟุต หัว เกิดจาก ลำต้นใต้ดิน 1 ต้น จะให้หัว 8-10 หัว ให้ผลผลิตเร็ว งแม้จะปลูกในพื้นที่ขนาดเล็ก ๆ ทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศได้ทั้งร้อน และหนาว และมันฝรั่ง มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ นำมาประกอบเป็นอาหารได้หลากหลาย เช่น มันฝรั่งทอดกรอบ เฟรนซ์ฟรายด์ เป็นต้น

230202-Content-มันฝรั่งอบเนย02

สูตรวิธีทำ มันฝรั่งอบเนย

ใครชอบกิน มันฝรั่งอบเนย ต้องห้ามพลาด ทำกินเองได้ทุกเวลา วัตถุดิบไม่มาก ใช้เวลาทำก็ไม่นาน รับรองว่า อร่อย และรวดเร็วสุด ๆ

วัตถุดิบส่วนผสม

230202-Content-มันฝรั่งอบเนย03

วิธีทำมันฝรั่งอบเนย

  1. นำมันฝรั่ง ไปล้างให้สะอาด ซับให้ เตรียมไว้
  2. วอร์ม เตาอบ ที่อุณหภูมิ 190 องศาเซลเซียส ประมาณ 20 นาที
  3. นำเนย ไปละลายในไมโครเวฟ จนเป็นน้ำ จากนั้น ใช้แปรงทาเนย ที่ละลายแล้ว ให้ทั่วมันฝรั่ง
  4. นำกระดาษฟรอยด์ มาห่อมันฝรั่งให้มิด ทั้งลูก นำไปวางเรียงบน ถาดอบขนม ควรวาง มันฝรั่ง ให้ห่าง ๆ กัน เพื่อจะได้ความร้อน อย่างทั่วถึง
  5. นำมันฝรั่งเข้าอบ ประมาณ 35-50 นาที เมื่อครบ 35 นาที นำมันฝรั่งออกจากเตา เพื่อเช็คว่าสุกดีหรือไม่
    เคล็ดลับ: วิธีเช็คมันฝรั่ง ให้ใช้ไม้จิ้มไปที่ก้นมันฝรั่ง ถ้าจิ้มเข้าไปได้ลึก และง่าย แสดงว่า มันได้ที่แล้ว แต่ถ้าจิ้มไปแล้วรู้สึกว่าเนื้อยังแข็ง ๆ ให้นำเข้าอบต่อ
  6. เมื่ออบเสร็จ นำมันฝรั่งออกมาพักบนตะแกรง ให้คลายร้อนเล็กน้อย จากนั้น นำมีดมาหั่นด้านบนของมันฝรั่ง เป็นรูปกากบาท บีบด้านข้างของผลมันฝรั่งเบา ๆ ให้ส่วนของเนื้อที่หั่นแยกออกมา
  7. จากนั้น ใส่เนยสดหั่นชิ้นลงไปในขณะที่มันอบยังอุ่น ๆ หรือสามารถท็อปปิ้งด้วยเบคอนกรอบ พาร์สลี่ย์ ออริกาโน่ หรือต้นหอมซอย โรยด้านบนได้เลย พร้อมเสิร์ฟ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

คุณค่าทางโถชนาการของมันฝรั่งอบเนย

หลาย ๆ คนอยากทราบว่า เมนูมันฝรั่งอบเนย ให้พลังกี่แคลอรี่?  กินแล้วอ้วนหรือไม่? ซึ่งเมนนูนี้ เมื่อเทียบกับน้ำหนักต่อ 1 หน่วยบริโภค : 156 กรัม จะมีแคลอรี่ โดยประมาณ ดังนี้

230202-Content-มันฝรั่งอบเนย04

จบไปแล้ว กับวิธีทำ มันฝรั่ง อบเนย ทำไม่ยากเลยใช่ไหม รสชาติ หวาน อร่อย หอมเนยสุด ๆ อีกด้วย เมื่อรู้วิธีทำกันแบบนี้แล้ว ลองนำไปทำทาน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้กันดู อร่อย จนต้องยกนิ้วอย่างแน่นอนจ้า

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

ตัวช่วยดี ๆ สำหรับทำเป็ดอบชานอ้อย เราขอแนะนำ เตาอบเบเกอรี่ เตาอบอาหาร อบขนม อบไก่ได้สบาย ประหยัดเวลามากขึ้นด้วย อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ยังขาดไม่ได้ มีให้เลือกหลากหลายแบบ ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ทั้งแบบครัวเรือน และระดับอุตสาหกรรม  มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ทำอาหารของเรามีคุณภาพ และบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม เลือกดูสินค้า คลิก 👈

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

30 มกราคม 2024

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

guest
0 Comments
โหวตสูงสุด
ใหม่สุด เก่าสุด
Inline Feedbacks
ดูความคิดเห็นทั้งหมด